Theo ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9, do những tuyến đường được đầu tư, nâng cấp thuộc trục giao thông chính của khu vực, mang tính chất kết nối liên quận, liên phường nên việc đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển hạ tầng chung, đặc biệt, sẽ định hướng phát triển hạ tầng TP. Thủ Đức trong tương lai.

    “Hiện một vài đoạn trên các tuyến đường như Đỗ Xuân Hợp, Lò Lu, Nguyễn Duy Trinh… đã được triển khai trước đó, còn một số khác đã lập thủ tục đề xuất và vẫn đang trong quá trình chờ phê duyệt của UBND TP.HCM để thực hiện”, ông Bảy thông tin.

    Trong khi đó, nói về mục tiêu đầu tư những tuyến đường, ông Bảy cho hay, do đây là các trục giao thông chính của khu vực, mang tính chất kết nối liên quận, liên phường nên việc đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển hạ tầng chung, đặc biệt, sẽ định hướng phát triển hạ tầng TP. Thủ Đức trong tương lai.

    Đường Đỗ Xuân Hợp

    Về hiện trạng, dự án có lý trình từ ngã tư đường Bình Thái đến Nguyễn Duy Trinh, đường bê tông nhựa nóng, với bề rộng mặt đường khoảng 7m-10m (lộ giới 30m) và có chiều dài khoảng 4.769m.

    Theo UBND quận 9, trên tuyến này hiện có 2 dự án đang triển khai thi công là dự án Xây dựng cầu Nam Lý, có tổng mức đầu tư khoảng 529 tỷ đồng; dự án nâng cấp, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp đoạn từ cầu Nam Lý đến đường Nguyễn Duy Trinh với quy mô rộng 30m, chiều dài 1.830m, có tổng mức đầu tư phần xây lắp khoảng 360 tỷ đồng (chưa tính chi phí bồi thường và lập dự án bồi thường riêng).

    Cầu Nam Lý một trong những dự án trên trục đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9) do vướng mặt bằng nên nhiều năm qua vẫn chưa thể triển khai.

    Các dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ hoàn thành trong nhiệm kì 2021-2025.

    Đối với đoạn đường còn lại từ ngã tư đường Bình Thái đến cầu Nam Lý dài khoảng 2.200m, UBND quận 9 đã kiến nghị TP.HCM đầu tư mở rộng theo quy hoạch trong giai đoạn 2021-2025.

    Đường Lê Văn Việt

    Với tuyến đường Lê Văn Việt sẽ có lý trình từ ngã tư Thủ Đức đến ngã ba Mỹ Thành, chiều dài khoảng 4.271m, trong đó đoạn từ đường Lã Xuân Oai đến ngã ba Mỹ Thành đã được mở rộng 30m.

    Đoạn còn lại từ đường Lã Xuân Oai đến ngã tư Thủ Đức có chiều dài khoảng 1.478m, bề rộng đường khoảng 8m-10m (lộ giới 30m), đoạn này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 9 làm chủ đầu tư, hiện đã có dự án nâng cấp, mở rộng và đang triển khai duyệt dự án đầu tư của 2 dự án bồi thường và xây lắp.

    Đường Lò Lu

    Về hiện trạng, dự án có lý trình từ đường Lã Xuân Oai đến Nguyễn Xiển, với chiều dài khoảng 2.532m, bề rộng khoảng 6m-10m, đường bê tông nhựa nóng. Hiện nay, trên tuyến đường này có 3 dự án đang triển khai gồm:

    Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lò Lu dài 2.034m, bề rộng chia làm 2 đoạn. Trong đó, đoạn từ Lã Xuân Oai đến cầu Lấp bề rộng 25m và đoạn từ cầu Chùm Chụp đến Nguyễn Xiển rộng 16m, với tổng mức đầu tư khoảng 756 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 9 làm chủ đầu tư, hiện đang được triển khai thi công và dự kiến hoàn thành trong nhiệm kỳ 2021-2025

    Dự án xây dựng cầu Lấp và cầu Chùm Chụp do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư. Hiện các công trình đang lập hồ sơ dự án đầu tư, dự kiến sẽ triển khai trong nhiệm kỳ 2021-2025.

    Đường Lã Xuân Oai

    Đối với tuyến đường Lã Xuân Oai, về hiện trạng, lý trình từ đường Lê Văn Việt đến đường Nguyễn Duy Trinh, với chiều dài khoảng 5.360m, đường bê tông nhựa nóng, bề rộng đường khoảng 6m-7m, trên tuyến này cũng có 3 dự án đang triển khai gồm:

    Nâng cấp, mở rộng đường Lã Xuân Oai đoạn từ Lê Văn Việt đến đường D2 khu công nghệ cao, chiều dài 2.689m, bề rộng gồm 2 đoạn. Trong đó, đoạn từ Lê Văn Việt đến km466,16 bề rộng 22m và đoạn còn lại rộng 30m, với tổng mức đầu tư khoảng 573 tỷ đồng. Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 9 làm chủ đầu tư.

    Công trình tiếp theo là dự án xây dựng cầu Tăng Long do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư khoảng 450 tỷ đồng.

    Nâng cấp, mở rộng đường Lã Xuân Oai đoạn từ Lò Lu đến đường Nguyễn Duy Trinh, chiều dài 2.285m, bề rộng 30m. Công trình đã được duyệt dự án đầu tư, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 9 làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư khoảng 503 tỷ đồng.

    Tất cả những dự án nói trên, hiện đang triển khai thi công và dự kiến sẽ hoàn thành trong nhiệm kỳ 2021-2025.

    Đường Nguyễn Duy Trinh

    Về hiện trạng, lý trình từ đường Đỗ Xuân Hợp đến ngã 3 Long Thuận (Nguyễn Xiển – Long Thuận), chiều dài khoảng 6.371m (lộ giới 30m), đường bê tông nhựa nóng bề rộng khoảng 7m-11m.

    Theo UBND quận 9, trên tuyến đường này hiện có một số dự án đang được triển khai như, nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (lý trình từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Xây dựng, đoạn thuộc quận 9 từ đường Đỗ Xuân Hợp đến cầu Xây Dựng) quy mô bề rộng 30m, chiều dài 3.130m, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 2 làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư phần xây lắp khoảng 350 tỷ đồng (chưa tính chi phí bồi thường và sẽ lập dự án bồi thường riêng).

    Nguyễn Duy Trinh một trong những tuyến đường thường xuyên xảy ra tại nạn tại TP.HCM. Ảnh: ATGT.VN

    Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (lý trình từ cầu Xây dựng đến Võ Chí Công, bao gồm hạng mục cầu Xây Dựng) quy mô 30m, dài khoảng 760m, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố làm chủ đầu tư.

    Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (lý trình từ Võ Chí Công đến Nguyễn Thị Tư) quy mô 30m, dài khoảng 1.600m, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư khoảng 833 tỷ đồng.

    Dự án xây dựng cầu Ông Nhiêu, có tổng mức đầu tư khoảng 426 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư.

    Hiện tất cả các công trình nói trên, đã được duyệt dự án đầu tư, dự kiến sẽ triển khai thi công và hoàn thành trong nhiệm kì 2021-2025.

    Ngoài ra, đường Nguyễn Duy Trinh đoạn còn lại và đường Nguyễn Xiển, UBND quận 9 đã kiến nghị UBND TP.HCM mở rộng 30m phù hợp theo quy hoạch.

    Theo Nhà đầu tư


    BÌNH LUẬN BÀI VIẾT Những dự án giao thông định hướng sự phát triển hạ tầng TP. Thủ Đức tương lai


    Bình luận

    Ngoài Họ tên (*), Số điện thoại hoặc Email là trường bắt buộc.
    Đông Tây Land tuyệt đối tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng, chúng tôi KHÔNG công khai hoặc sử dụng thông tin liên lạc cho mục đích khác.