Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều lĩnh vực đã nhanh chóng chuyển hướng bằng cách tận dụng nền tảng công nghệ để hoạt động. Đối với bất động sản, không ít doanh nghiệp cũng đang đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp môi giới bất động sản đã bắt đầu chọn hình thức tận dụng các nền tảng công nghệ như livestream, YouTube, TikTok, Zalo, Facebook… để tiếp cận khách hàng, tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh không bị ngắt quãng, thậm chí có người đã bán được căn hộ, đất nền… qua các kênh online này.

    Trong thế khó, Đông Tây Land nhận thấy rằng việc hướng dẫn cán bộ nhân viên làm quen với phương pháp làm việc online là điều cần thiết ở mọi thời điểm. Từ khoảng đầu năm 2020, dịch Covid-19 bất ngờ ập đến, mặc dù gặp không ít khó khăn tuy nhiên sự thích ứng nhanh và chỉ đạo kịp thời của BLĐ công ty đã giúp Đông Tây Land vượt qua “thế khó” đạt mục tiêu trong giai đoạn hiện nay.

    Nhưng khi dịch bệnh vẫn tiếp tục kéo dài như giai đoạn hiện nay, thì việc chuẩn bị một kịch bản để “thích ứng nhanh” với tình hình hiện tại là điều cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Vượt qua khó khăn lần này, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn và hướng đến giá trị bền vững, đồng thời tìm lại được niềm tin tuyệt đối của khách hàng.

    Dựa vào báo cáo giao dịch mấy tháng gần đây cho thấy, dù trong khó khăn nhưng khách hàng vẫn luôn kỳ vọng vào sự an toàn và sinh lợi cao của kênh bất động sản.

    Do đó, trong bối cảnh giãn cách, Đông Tây Land đã linh hoạt thông báo đến các đối tác và khách hàng cách thức giao dịch trực tuyến. Trong đó, khách hàng được gửi các giấy tờ giao dịch qua đường bưu điện, đối tác trao đổi công việc qua ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Viber, Skype… và được khách hàng, đối tác tương tác rất tốt. Việc áp dụng công nghệ là cơ hội để các bạn chuyên viên kinh doanh tiếp cận đến những khách hàng có nhu cầu an cư và đầu tư, tăng tính cạnh tranh, khẳng định tiềm lực doanh nghiệp. Việc giao dịch bằng hình thức trực tuyến sẽ tạo điều kiện giúp dự án minh bạch hơn, khách hàng có thể nắm được đầy đủ thông tin mới nhất về pháp lý, tiến độ, thiết kế dự án…

    Song song đó, Đông Tây Land còn linh hoạt tìm ra hướng đi mới bằng cách tăng cường Live Stream bán hàng trên các kênh truyền thông, đặc biệt là nền tảng Facebook. Việc tư vấn và tổ chức sự kiện trực tuyến qua Zoom, tổ chức Lucky Draw hoặc tạo các nhóm Zalo để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, trả lời những thắc mắc của khách hàng đạt hiệu quả cao.

    Chị Lan Anh- một khách hàng của Đông Tây Land chia sẻ sau buổi tham gia sự kiện trực tuyến: “Săn căn hộ Trung tâm TP. Thủ Đức – Đón suất ưu đãi cuối cùng Vinhomes Grand Park chia sẻ: “Tham gia chương trình trực tuyến như thế này thực sự rất tiện lợi, mọi thông tin dự án có thể đọc được trên bộ tư vấn online, nhân viên kinh doanh cũng sẵn sàng tư vấn 24/7. Bên cạnh đó, được xem trực tiếp công trường, cảnh quan xung quanh dự án, cùng tiềm năng tăng giá qua phân tích thực tế của chuyên gia. Những câu hỏi thắc mắc của tôi cũng được giải đáp khiến tôi an tâm hơn. Trong bối cảnh dịch bệnh như thế này thì việc tổ chức các chương trình bán hàng trực tuyến vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng, vừa giúp những khách hàng muốn mua căn hộ cao cấp ưu đãi lớn như mình cùng dễ dàng hơn”.

    Chủ đầu tư uy tín, quỹ hàng lớn – đa dạng và sự hỗ trợ bài bản, chuyên nghiệp từ chủ đầu tư khiến sản phẩm của bất động sản Vinhomes luôn nằm trong top list.

    Hiện tại Đông Tây Land còn trang bị thêm E-Catalogue (catalogue điện tử) để khách hàng tham khảo và lựa chọn sản phẩm mà không cần phải đến trực tiếp xem nhà mẫu. Khi quyết định mua sản phẩm, khách hàng chỉ cần gọi điện hoặc “chat” qua ứng dụng mạng xã hội để được hỗ trợ các thủ tục từ các bạn chuyên viên kinh doanh. Sau đó chuyển khoản tiền về tài khoản chủ đầu tư. Toàn bộ thủ tục được chuyển qua đường bưu điện cho khách hàng.

     

    Việc chuẩn bị kĩ lưỡng về kịch bản cũng như nâng cao chất lương đội ngũ nhân sự cũng việc ứng dụng phương thức bán hàng trực tuyến. Tuy không mới, nhưng đây cũng chính là cơ hội để Đông Tây Land thực hiện chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

     

    Lịch hoạt động dày đặc hàng tuần tại Đông Tây Land

    Việc linh hoạt áp dụng công nghệ trong thời điểm này không chỉ mang tới sự thuận tiện cho các khách hàng, mà góp phần làm giảm chi phí quảng cáo, thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng của nhân viên môi giới. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, người dân cần tuân thủ thực hiện 5K theo Bộ Y tế, trong đó có biện pháp hạn chế tối đa ra ngoài, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang khi tiếp xúc… thì việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực này là một giải pháp rất hữu hiệu.

    Kịch bản đưa ra cho thấy tận dụng tính năng livestream của nhiều ứng dụng, nền tảng mạng xã hội sẽ gia tăng sức thuyết phục, giúp khách hàng tiềm năng quan sát bất động sản một cách sinh động, xác thực nhất có thể. Phương thức này còn giúp khách hàng ở xa, không tiện di chuyển có thêm kênh tiếp cận dự án. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chuyển hướng sử dụng công nghệ thông tin, số hóa, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo, kinh doanh online vào lĩnh vực bất động sản.

    Hiện nay, Đông Tây Land thường xuyên tổ chức livestream sự kiện bán hàng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉnh chu cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng, Ekip làm việc chuyên nghiệp.

    Dấu hiệu đáng mừng là là lượng khách hàng quan tâm khá lớn. Mỗi buổi có từ 500 – 1.000 khách hàng quan tâm. Vì mùa dịch ở nhà nên họ rất hứng khởi tham gia và đây cũng là giai đoạn nhân viên kinh doanh tích lũy khách hàng để trở lại mạnh mẽ sau dịch.

     

     


    BÌNH LUẬN BÀI VIẾT Đông Tây Land chủ động ” Thích ứng nhanh” để ổn định trước tình hình dịch Covid-19


    Bình luận

    Ngoài Họ tên (*), Số điện thoại hoặc Email là trường bắt buộc.
    Đông Tây Land tuyệt đối tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng, chúng tôi KHÔNG công khai hoặc sử dụng thông tin liên lạc cho mục đích khác.