Dịch Covid-19 bùng phát trở lại từ cuối tháng 4 đã làm thay đổi mọi mặt của đời sống kinh tế – xã hội và tác động rất nghiêm trọng đến nhiều ngành sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Không nằm ngoài dư chấn đó, thị trường bất động sản cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

    Cùng với sự hạ nhiệt của cơn sốt đất nền, mức độ quan tâm đến thị trường cũng có dấu hiệu giảm sút từ giai đoạn cuối tháng 4, đầu tháng 5. Nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm bất động sản trong tháng 4/2021 giảm gần 18% so với tháng tháng trước. Trong đó, đất nền là phân khúc giảm sâu nhất với gần 21%. Cuối tháng 5, khi dịch bùng phát, lan rộng mạnh tại thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam khiến thị trường càng thêm trầm lắng.

    Trong thế khó, để trụ lại thị trường các công ty môi giới buộc phải thay đổi phương thức tiếp cận khách hàng thay vì giao dịch trực tiếp truyền thống. Sự nhanh nhạy của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp thể hiện qua khả năng ứng biến trước thời cuộc, bắt tay đưa các ứng dụng công nghệ vào để vận hành trên cả hệ thống.

    Các chuyên gia bất động sản đều nhận định rằng chưa có khi nào ngành bất động sản lại phải làm việc online nhiều như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ chưa bao giờ phát triển đến thế. Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong nửa đầu năm nay nguồn cung bất động sản trên toàn quốc đạt 129.890 sản phẩm, tuy nhiên lượng giao dịch chỉ đạt 47.119 sản phẩm. Thanh khoản ở thị trường thứ cấp giảm đáng kể, nhất là từ thời điểm tháng 6/2021 khi nhiều tỉnh thành trong đó có thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội.

    Tại Đông Tây Land, Ban Lãnh đạo nhận thức rõ rằng chúng ta đang trải qua một thời kỳ đặc biệt, dịch bệnh đã mang đến nhiều thử thách buộc chúng ta phải thích nghi và thay đổi cách vận hành và phát triển.

    Lịch hoạt động dày đặc tại Đông Tây Land mỗi tuần trong thời kì đại dịch

     

     

     

     

    Bất động sản là sản phẩm có giá trị lớn, khách hàng thường có thói quen phải được xem trực tiếp, sờ tận tay và tìm hiểu kỹ lưỡng. Từ bước tìm hiểu đến bước quyết định mua hàng đôi khi phải mất thời gian từ một tuần đến cả tháng.  Do đó công tác tiếp thị quảng bá sản phẩm và bán hàng là một khâu rất quan trọng trong dây chuyền sản xuất kinh doanh.

    Trong tình hình giãn cách như hiện nay, việc tiếp cận khách hàng theo phương thức truyền thống khi không thể đưa khách tham quan dự án, hoặc mời tham gia các buổi tư vấn, mở bán trực tiếp cũng như thực hiện các thủ tục giao dịch. Trong khi đó, thu nhập của môi giới BĐS chủ yếu từ nguồn hoa hồng sản phẩm, lương cơ bản hàng tháng không đáng kể so với chi phí marketing. Cho nên, khi doanh số giảm sút, rất nhiều bạn nhân viên đã phải “xoay” nhiều cách để trang trải cuộc sống. Anh Nguyễn Ngọc Duy sàn DTL12 – Chuyên viên tư vấn thuộc công ty CP Đông Tây Land là người trải nghiệm rõ những ảnh hưởng của đợt dịch lần này. Dù anh đã tích cực tăng cường chạy quảng cáo, telesales… nhưng do giãn cách xã hội nên việc gặp khách hàng để trao đổi trực tiếp rất khó khăn. Không chỉ anh Duy mà nhiều bạn chuyên viên kinh doanh cũng “đứng hình” trong việc tiếp cận khách hàng theo phương thức truyền thống khi không thể đưa khách tham quan dự án, hoặc mời tham gia các buổi tư vấn, mở bán trực tiếp cũng như thực hiện các thủ tục giao dịch.

    Tuy vậy, khó khăn nhưng không phải không có cách, “trong nguy luôn có cơ”. Bằng sự lãnh đạo tài tình của vị thuyền trưởng 8x, Đông Tây Land trong cao điểm của dịch Covid-19 vẫn linh hoạt tìm ra hướng đi mới bằng cách tăng cường live stream bán hàng trên Facebook, tư vấn và tổ chức sự kiện trực tuyến qua Zoom, tổ chức Lucky Draw hoặc tạo các nhóm Zalo để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, trả lời những thắc mắc của khách hàng. Việc đăng tải thông tin khách quan kèm hình ảnh, video sinh động sẽ tạo được niềm tin vững chắc nơi khách hàng tiềm năng. Với đường lối đúng đắn, Đông Tây Land biến thách thức thành cơ hội trong đại dịch Covid-19 và có nhiều tín hiệu đáng mừng với số lượng giao dịch “nở rộ”.

    Cũng theo ông Nguyễn Thái Bình – Tổng Giám Đốc Công ty CP Đông Tây Land, đây cũng là thời điểm cần phải quan tâm đến hoạt động đào tạo nhằm nâng cao chất lượng và chuẩn hóa theo hướng chuyên nghiệp đội ngũ nhân viên; đồng thời mỗi cá nhân cần hoàn thiện kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và nâng cao chất lượng nghề nghiệp, giá trị bản thân.

    Các cuộc thi nâng cao kiến thức tại Đông Tây L and cũng được tổ chức thường xuyên

    Ông Nguyễn Thái Bình cho biết thêm “Bất động sản là một kênh đầu tư an toàn hơn so với vàng hay chứng khoán, vì vậy khi người dân tập trung đầu tư nhiều vào sản phẩm này thì kéo theo sự phát triển của các sàn giao dịch bất động sản. Dù trong thời kì dịch bệnh kéo dài, nhưng sức mua vẫn có và giao dịch vẫn diễn ra”.

    Cán bộ nhân viên Đông Tây Land tin rằng chỉ trong thời gian ngắn nữa, tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt và nhanh chóng hết dịch. Khi đó, các hoạt động sản xuất kinh doanh, giao thương, du lịch, đặc biệt là cả thị trường Bất động sản cũng sẽ hoạt động tích cực và sôi động trở lại để bù đắp cho một khoảng thời gian dài bị nén. Quả bóng chỉ bị nén lại chứ không mất đi, hứa hẹn lực bật sau dịch rất mạnh mẽ.

     


    BÌNH LUẬN BÀI VIẾT Đông Tây Land biến thách thức thành cơ hội trong đại dịch Covid -19


    Bình luận

    Ngoài Họ tên (*), Số điện thoại hoặc Email là trường bắt buộc.
    Đông Tây Land tuyệt đối tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng, chúng tôi KHÔNG công khai hoặc sử dụng thông tin liên lạc cho mục đích khác.